.


nơi hội tụ văn chương - nơi hội tụ văn chương - nơi hội tụ văn chương

Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2011





Thơ Huỳnh Kim Bửu






Sông Côn





Sông Côn chảy qua hồn tôi
Đêm xanh ngát bến Trường Trầu
Chiến thuyền trên sông ken chật
Áo vải cờ đào như mây trôi…

Sông Côn chảy qua hồn tôi
Những hôm đò đông bối rối
Bên kia sông đêm hát hội
Lớp tôn quân… thương mẹ trễ đò.

Sông Côn chảy qua hồn tôi
Hàng tre, mái đình soi bóng nước
Giếng đá ong vừa trong vừa mát…(1)
Tiếng ca ai lúm má đồng tiền.

Sông Côn chảy qua hồn tôi
Ngày trời làm cơn lũ lớn
Có bao nhiêu nhà theo sông trôi
Núi Mò O cũng bồi hồi.

Có những đêm tôi nghe vọng về
Âm vang sông Côn thân thiết
Đời ngược xuôi lên tiếng hát
Mãi trôi cùng sông quê.

(1)Giếng đá ong vừa trong vừa mát
Anh thả gàu sao không múc tình em (Ca dao Bình Định)

2 nhận xét:

Bửu Châu nói...

Thầy ơi! Ôi dòng sông Côn quê em!
Đúng là chỉ còn "chảy qua hồn" và chỉ "nghe vọng về" thôi!
Vì bây giờ, nó như thế này đây.

Huỳnh Kim Bửu nói...

Cảm ơn và chúc Bửu Châu vui khỏe. Mong được gặp.